Thứ Tư, 30/04/2025
Ngày 13/3/2024, Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VKSND Thành phố) tổ chức Hội nghị “Trao đổi, hướng dẫn về công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn theo quy định của pháp luật và Ngành; quán triệt hướng dẫn về công tác tiếp công dân, kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp của VKSND tối cao”. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại trụ sở VKSND Thành phố.
Đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND Thành phố phát biểu khai mạc Hội nghị
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND Thành phố. Cùng dự còn có Thủ trưởng, Kiểm sát viên các đơn vị trực thuộc VKSND Thành phố; Viện trưởng, Kiểm sát viên VKSND cấp huyện được phân công phụ trách công tác tiếp công dân, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp cùng lãnh đạo, công chức Phòng Kiểm sát giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (Phòng 12) VKSND Thành phố.
Đồng chí Lê Ngọc Tiến, Trưởng phòng 12 VKSND Thành phố giới thiệu một số nội dung cần lưu ý trong công tác tại Hội nghị
Tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Tiến, Trưởng phòng 12 VKSND Thành phố đã giới thiệu một số nội dung cần lưu ý trong công tác tiếp công dân; tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn được gửi đến Viện kiểm sát hai cấp Thành phố; hướng dẫn, giải đáp khó khăn, vướng mắc của một số đơn vị; đồng thời đánh giá kết quả khảo sát công tác bố trí địa điểm tiếp công dân tại trụ sở 22 VKSND cấp huyện. Các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi một số vấn đề liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong công tác phân loại, xử lý đơn của đơn vị trong thời gian qua; đồng thời cũng chia sẻ kinh nghiệm; giải pháp, cách làm hay, hiệu quả đang được áp dụng để các đơn vị khác áp dụng.
Phát biểu ý kiến của Thủ trưởng các đơn vị tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND Thành phố yêu cầu Viện kiểm sát hai cấp Thành phố tiếp tục quan tâm, tăng cường hơn nữa công tác tiếp công dân, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp trong thời gian tới. Những nội dung được đưa ra quán triệt, trao đổi tại Hội nghị là những vấn đề rất quan trọng, liên quan đến kỹ năng, nghiệp vụ trong quá trình tiếp công dân, xử lý đơn của lãnh đạo và công chức ngành Kiểm sát Thành phố. Đồng thời, yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo công tác này, thường xuyên quán triệt đến toàn thể công chức trong đơn vị nhận thức sâu sắc đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động, uy tín và hình ảnh của ngành Kiểm sát nhân dân. Để đạt được yêu cầu trên, phải bố trí cán bộ có tố chất phù hợp, có chuyên môn nghiệp vụ tốt để tăng cường hoạt động đối thoại với công dân; không để xảy ra tình trạng phân loại, xử lý đơn không chính xác, gây bức xúc trong Nhân dân./.
Tin: Diễm Khanh - Phòng 12; Ảnh: Thành Long - Phòng 3